News Updates 18-01-2019 12:10 AM: เปิดรับสมัครเรียนประเทศจีน 2019 ติดต่อสอบถามได้ที่ 02 196-1850-2
หวังฝูจิ่ง ประเทศจีน
หวังฝูจิ่ง (王府井), เมืองปักกิ่ง (北京)
Posted By: Admin Last Update by:Fir, 08/07/11

หวังฝูจิ่ง เป็นย่านชอบปิ้งใจกลางเมืองปักกิ่งที่มีชื่อเสียง ตั้งอยู่บนถนนตงฉางอัน ( Dong chang an Jie) มีความยาวกว่า 1 กิโลเมตรเลยทีเดียว รายรอบด้วยร้านค้าต่างๆมากมาย ทั้งแฟชั่น และร้านอาหารที่มีชื่อเสียง เป็นที่ตั้งของ โรงแรมปักกิ่ง (Beijing Fandian) ที่นักท่องเที่ยวจากประเทศไทยนิยมไปพักหากได้เดินทางไปปักกิ่ง เป็นโรงแรมระดับห้าดาว(ที่ราคาก็ค่อนข้างจะห้าดาวตามไปด้วย) ตรงข้ามกับโรงแรมปักกิ่งก็จะมีห้างสรรพสินค้าที่ชื่อว่า ตงฟางกว๋างฉ่าง หรือ oriental plaza ที่ใหญ่โตโดยนักเรียนนักศึกษาสามารถที่จะมาที่แห่งนี้ซื้อหาสินค้าที่ import มาจากต่างประเทศได้อย่างง่ายได้ โดยจะสามารถพบสินค้าบางอย่างจากประเทศไทย จำพวกเครื่องปรุง และของกินต่างๆได้อย่างไม่ยากนัก

ตลอดสองข้างทางก็จะเป็นร้านค้าเต็มไปหมด แต่จะมีแห่งหนึ่ง หากมองไม่ดีก็จะไม่เห็น เป็นซอก ซอกหนึ่งตรงต้นถนน หวังฝูจิ่ง ฝั่งตรงข้ามกับ Mcdonald จะเป็นแหล่งขายของที่ระลึก และสินค้าจีนๆทั่วไป พวกของตกแต่งบ้านเล็กๆรวมไปถึงสินค้ากระจุกกระจิกต่างๆ แต่ว่าเวลาซื้อของในที่แห่งนี้ ต้องระวัง พ ่อค้าแม่ค้าอาหมวยอาตี๋ที่นี่พร้อมที่จะขายสินค้าในราคาที่แพงเกินปกติให้แก่ท่าน ชนิดที่ว่า ของสิ่งเดียวกันเพียงแค่วางคนละร้านกันแต่ราคาต่างกัน ถึง 5 เท่า ก็ไม่แปลกหากไม่ตรวจสอบให้ดีเสียก่อนที่จะซื้อ เช่นประสบการณ์ตรงที่ผู้เขียนเคยพบมาคือต้องการซื้อพวงกุญแจไปฝากเพื่อน เจ๊บอกอันละ 8 หยวน ด้วยความที่รำเรียนภาษามาก็เลย ต้องต่อราคาสักหน่อย คุยกันไป 15 นาทีได้ เลยซื้อมา6 อัน อันละ 5 หยวน คิดว่าตัวเองแน่มากต่อได้ตั้งเยอะ แต่พอเดินไปอีกร้านแม่ค้าบอก อันละ 3 หยวน แต่ที่จะเป็นลมคือร้านข้างในสุดขาย อันละ 1 หยวน (ยังไม่ได้ต่อเลย) ผู้เขียนเลยได้แต่พูดว่า เก๊กซิม เท่านั้น จากนั้นเลยกะว่าจะไม่เอาพวงกุญแจให้เพื่อนแล้ว แต่จะเก็บเอาไว้เตือนใจตัวเองแทน

เดินต่อไปอีกสักนิดก็จะเจอะ ร้านหนังสือที่ใหญ่มากๆ อยู่ทางขวามือ มีหนังสือทุกประเภททั้งภาษาจีนและภาษาต่างประเทศ เรียกว่าไปที่ร้านแห่งนี้เพื่อหาหนังสือก็จะไม่ผิดหวังเลยทีเดียว ทั้งหนังสือเรียน ภาษา วิชาการต่างๆล้วนมีหมด Talking Dict ก็มี ขายกระทั่งกล้องถ่ายรูป กล้องถ่ายวีดีโออีกต่างหาก

หวังฝูจิ่ง ประเทศจีน

ตรงสุดถนนก็จะมีสี่แยก ให้สังเกตุดีๆ บางช่วงจะมีของกินมาขายข้างถนนแบบเยาวราชบ้านเรานี่เอง ให้บรรยากาศมาก ของกินที่นี่อร่อยและราคาไม่แพงเลย และไม่ต้องกลัวว่าจะถูกโก่งราคา ตรงนี้ราคาเท่าๆกันหมด ที่ผู้เขียนชอบมากที่สุดก็คือ ผลไม้เคลือบน้ำตาล อร่อยมาก 3-5 หยวน แล้วแต่ชนิดของผลไม้ แล้วก็มีพวกของคาวหวานอีกเต็มไปหมดครบเครื่อง ก็คงสุดถนนแต่เพียงเท่านี้ แต่พวกรายระเอียดร้านเล็กๆน้อยคงต้องรอมาสัมผัสด้วยตัวเองดีกว่า โปรดรอ ToEast แนะนำที่ท่องเที่ยวรายการต่อไปด้วยนะครับ!

 ¹ͨչ
Post New Blog
Search Blog Post
Top
  • Follows us our servcies
  • become a fan toeastfanpage
  • follow toeasteducation