News Updates 18-01-2019 12:10 AM: เปิดรับสมัครเรียนประเทศจีน 2019 ติดต่อสอบถามได้ที่ 02 196-1850-2

ToEast Blog

Man U Soccer School ประเทศอังกฤษ
Man U Soccer School โครงการ 2
Posted By: Admin Last Update by:Sat, 30/07/11

กลับมาจาก Man U Soccer School โครงการ 2

วันที่ 2 กรกฎาคม น้องๆ 15 คนเริ่มจากการเดินทางสู่เมือง Manchester โดยสายการบินพันธมิตรของโครงการ คือสายการบิน Turkish Airline ผู้สนับสนุนโครงการและผู้สนับสนุนสโมสร Manchester United ครับ

ใช้เวลาบินประมาณ 10 ชั่วโมงต้องแวะเปลี่ยนเครื่องที่เมือง Istanbul ประเทศตุรกี และต่ออีก 4 ชั่วโมงจาก Istanbul สู่เมือง Manchester

Man U Soccer School ประเทศอังกฤษ

ที่สนามบิน Istanbul นั้น น้อง Pat ได้แนะนำพี่ๆและเพื่อนๆว่า ไอศครีมของตุรกีนั้นเด็ดมาก ทุกคนจึงได้ลองและบอกได้ว่า อร่อยจริงๆ ! มีความเหนียว และหวานกลิ่นนม มากกว่าไอศครีมปกติที่เราได้เคยทานกันมา ToEast ขอแนะนำต่อครับว่าถ้าหากได้เดินทางไป Istanbul ขอให้แวะ ลองชิมดูสักครั้ง

Man U Soccer School ประเทศอังกฤษ

Arrival

เดินทางถึงเมือง Manchester นั้นเราก็เดินทางเข้าสู่ Camp ของ Man U ทันที และได้พบกับเพื่อนๆนักเตะจากทั่วโลกจำนวนกว่า 160 คน มีทั้งมาจาก สเปน อิตาลี เยอรมัน คาซัคสถาน ไทย จีน เกาหลี ฮ่องกง สโลวาเกีย รัสเซีย ฯลฯ สมกับเป็น Camp ของสโมสรที่มีคนสนับสนุนมากที่สุดอันดับ 1 ทั่วโลกจริงๆ (ไม่เหมือนทีมเมืองข้างๆที่ได้มาแค่ 18 แชมป์)

Man U Soccer School ประเทศอังกฤษ

Training Day

ทุกๆวันน้องๆจะตื่นเพื่อมาทานข้าวเช้ากันตอน 8 โมงเช้า และมีเวลาจนถึงเวลา 9.15 น.จะเป็นเวลาที่โค้ชของ Manchester United Soccer School มาพาทีมแต่ละทีมไปเข้าสู่สนามซ้อม จนถึงเวลา เที่ยง ทุกทีมก็จะมาทานข้าวเที่ยง และอาบน้ำอาบท่าเตรียมตัวเข้าไปเรียนภาษาอังกฤษ ซึ่งการเรียนส่วนใหญ่ก็จะเป็น ภาษาอังกฤษสำหรับวงการฟุตบอล ซึ่งจะทำให้ไม่น่าเบื่อ (แต่ได้ข่าวว่ามีใครบางคนหลับ) เรียนจนถึง 5 โมงเย็น ก็ทานข้าว และเตรียมตัวซ้อมอีกครั้งตอน 18.15-20.45 น. เรียกได้ว่าเตะบอลกันจนถึงก่อนนอนเลยทีเดียว แต่ว่าปัญหาก็คือ ที่อังกฤษเวลานี้นั้น 4 ทุ่ม ยังมีแดดเหมือน 5 โมงเย็นของเมืองไทย ทำให้ไม่มีใครรีบเข้านอนยังเล่นกันอยู่อีก !

Man U Soccer School ประเทศอังกฤษ

Blackpool Pleasure Beach

ใน Weekend แรกนั้น Camp ก็จะพาเราไปเที่ยวสวนสนุก Blackpool Pleasure Beach สวนสนุกที่มีระบบ Roller Coaster ที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป ซึ่งก็ใหญ่สมชื่อ หลายคนที่ประกาศไว้ว่า “ไม่กล้าขึ้น” เมื่อได้ลองขึ้นแล้ว ก็ประกาศใหม่ว่า “ขอขึ้นอีก” กันเป็นว่าเล่น พี่โต้งที่ไปด้วยก็เล่นไปหลายตลบเช่นกัน จนถึงเวลากลับก็ไม่อยากกลับ ยังอยากเล่นกันต่ออยู่ดี ส่วนเจ้าหน้าที่ที่พาน้องๆไปหมดแรงนั่งหาของกินกันหมดแล้ว

Man U Soccer School ประเทศอังกฤษ

Sand Castle Water Park

หลังจากไป Pleasure Beach ได้เพียง 2 วัน เราก็ได้ไปสวนน้ำในร่มที่ใหญ่ที่สุดในอังกฤษ ตอนแรกก็กลัวๆกันว่าอากาศเย็น น้ำจะเป็นอย่างไร แต่เมื่อไปถึงปรากฎว่าน้ำที่นี่เป็นสระปรับอุณหภูมิ น้ำอุ่นสบายมา และเครื่องเล่นก็สนุก อลังการ แต่เนื่องจากกฎที่เข้มงวดของที่นั่นทำให้สามารถถ่ายรูปมาให้ดูได้หลังจากที่ทุกคนขึ้นมาหมดแล้ว เลยได้แต่รูปสวนน้ำเปล่าๆมาฝากทุกคน

Man U Soccer School ประเทศอังกฤษ

ไปเยือน Old Trafford

น้องๆได้ไปเข้าชมสนาม Old Trafford หรือ Theatre of Dream ของสาวกผีแดง เป็นสนามที่ยิ่งใหญ่อลังการมาก แม้แต่พี่โต้งเองมาที่นี่หลายครั้งก็ยังอดขนลุกไม่ได้เมื่อมาที่นี่ การที่เรานั่งดูถ่ายทอดอยู่ที่บ้าน กับการได้มาด้วยตัวเองนั้นบอกได้ว่าเป็นคนละเรื่องเดียวกัน ไม่คล้ายกันแม้แต่น้อย พวกเราได้ชมประวัติศาสตร์ของสโมสร ห้องแต่งตัวนักกีฬา พิพิธพันธ์ ถ้วยรางวัลต่างๆ และสุดท้ายที่น้องๆชอบมากคือ Shopping ของที่ละลึกของ Man U กลับบ้าน ที่ Mega Store ข้างหน้าสนาม Old Trafford นั่นเอง ก่อนปิด Camp นั้น Man U ก็จัดพิธี Close Ceremony ให้กับน้องอย่างเป็นอลังการ โดยใช้ stand ฝั่ง Stretford End ให้ผู้ปกครองนั่งชมน้องๆตั้งแถวเดินออกมาจากที่อุโมงค์ที่นักกีฬาใช้เดินเข้าสนามเวลาแข่ง และประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับรางวัลเข้าชิง World Skill Final ที่จะคัดเลือกเด็กเพียงแค่ 1 คนจากแต่ละแคมป์ เข้าไปพบนักเตะตัวจริง และได้รับการประกาศชื่อต่อหน้าแฟนบอลระหว่างการแข่งขันในฤดูกาลที่่จะถึง ซึ่งถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งสำหรับแฟนๆผีแดงรุ่นเด็ก (แม้แต่รุ่นใหญ่อย่างพี่โต้งก็ยังอยากได้)

Man U Soccer School ประเทศอังกฤษ

เดินทางกลับ

การเดินทางกลับนั้นเราเดินทางกลับโดยใช้สายการบิน Turkish Airline เช่นเดิม และเดินทางถึงประเทศไทยโดยสวัสดิภาพ เก็บความทรงจำที่ว่าครั้งหนึ่งเราเคยเป็นส่วนหนึ่งของสโมสร Manchester United หนึ่งในสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ( 19 Champ เลยนะ คนอื่นทำได้ป่าว !)

 ¹ͨչ
Post New Blog
Search Blog Post
Top
  • Follows us our servcies
  • become a fan toeastfanpage
  • follow toeasteducation