News Updates 18-01-2019 12:10 AM: เปิดรับสมัครเรียนประเทศจีน 2019 ติดต่อสอบถามได้ที่ 02 196-1850-2
น้องออม เรียนต่อฟิลิปปินส์
ประสบการณ์น้องออม เรียนต่อฟิลิปปินส์
Posted By: Admin Last Update by:Thu, 23/06/11

คุณปาณิศรา รบสุดใจ (น้องออม)
หลักสูตร General ESL 12 สัปดาห์ (เริ่มเมษายน 2010)
สถาบัน Monol International Education Institute เมือง บาเกียว

  • ทำไมถึงเลือกไปเรียนต่อภาษาอังกฤษที่ฟิลิปปินส์ ตัดสินใจอย่างไร?

    จริงๆแล้วไม่มีข้อมุลอะไรเลย แค่อยากเรียนภาษาอังกฤษเพิ่มก่อนที่จะไปต่อปริญญาโท พี่ๆทาง ToEast Education แนะนำหลักสูตรนี้ให้ค่ะ ที่ตัดสินใจคือดูแล้วหลักสูตรค่อนข้างแน่น อยากเรียนเพราะน่าจะฝึกภาษาอังกฤษได้เยอะดีค่ะ ค่าเรียนก็ไม่สูงจนเกินไป คุณแม่ก็เห็นด้วยเพราะช่วยประหยัดงบเรียนภาษา และก็ไม่ไกลจากประเทศไทยมากด้วย

  • ก่อนไปหาข้อมูลเกี่ยวกับประเทศอย่างไร หรือมีทัศนะคติเกี่ยวกับฟิลิปปินส์อย่างไร?

    ตอนแรกก็กลัวๆเลยตัดสินใจว่าเรียนแค่ 1 เดือนก่อน แต่เท่าที่ศึกษาดูและที่พี่ๆทาง ToEast Education แนะนำก็ไม่อันตรายอะไรค่ะ เพราะเมืองบาเกียวที่ไปเรียนปลอดภัย ส่วนใหญ่มีแต่นักเรียนชาวต่างชาติ ค่าครองชีพก็ไม่แพงค่ะ อากาศก็เย็นสบาย พอไปเรียนจริงๆแล้วสนุกค่ะ เลยขอเรียนต่อเพิ่มอีกเป็น 2เดือน

  • เตรียมตัวก่อนไปอย่างไรบ้าง?

    ก็ไม่ได้เตรียมตัวอะไรมาก ก่อนไปที่ ToEast Education ก็ให้แนะนำในวันปฐมนิเทศเกี่ยวกับการเตรียมตัวก่อนเดินทาง และพอไปถึงก็มีเจ้าหน้าที่มารับที่สนามบินด้วยค่ะ

  • พอไปแล้วรู้สึกอย่างไรต่างจากที่คิดไว้ไหม อย่างไรบ้าง และปรับตัวอย่างไร?

    แตกต่างจากที่คิดไว้มาก ปรับตัวไม่นานเลย ไปแค่ 2 วันแรกอยากอยู่ต่อเลย ^^ได้เพื่อนใหม่เยอะ เป็นประสบการณ์ใหม่ รอบๆที่เรียนกับที่พักก็ไม่อันตรายค่ะ เมืองที่ไปคือเมืองบาเกียวอากาศเย็นๆตลอดค่ะ สบายๆ

  • เกี่ยวกับการเรียน สถาบัน หลักสูตร วิธีการเรียนการสอนของอาจารย์เป็นอย่างไร?

    หลักสูตรที่ออมเรียนค่อนข้างเรียนหนัก แต่รู้สึกว่าสนุกและไม่ยาก มีทั้งคาบเรียนเป็นกลุ่มก็จะฝึกการสนทนากับเพื่อนๆมีเรื่องมาพูดหน้าห้อง แต่ส่วนใหญ่จะเน้นคาบเรียนแบบตัวต่อตัวอาจารย์ใจดีสอนสนุกไม่รู้สึกกดดันเลย ทำให้ออมกล้าพูดภาษาอังกฤษมากขึ้น และช่วยแก้พวกไวยกรณ์ การออกเสียง ที่เราชอบพูดผิดด้วย ห้องเรียนนักเรียนกลุ่มละ 4 คนเองได้พูดโต้ตอบตลอดเวลามีกิจกรรมเสริมที่ช่วยฝึกภาษาด้วย

  • ใช้เวลานานไหม ที่รู้สึกว่าภาษาอังกฤษเราดีขึ้น?

    ก่อนไปออมก็เคยเรียนพิเศษภาษาอังกฤษนะแต่ก็ไม่ค่อยเข้าใจ แต่ประมาณ 2 สัปดาห์ค่ะ รู้สึกว่าดีขึ้น ที่นี่รู้สึกว่าการเรียนภาษาอังกฤษไม่ยากค่ะ ที่โรงเรียนก็ต้องพูดภาษาอังกฤษตลอดอยู่แล้ว และที่ฟิลิปปินส์ก็ใช้ภาษาอังกฤษหมด ทีวี ป้ายต่างๆ คนทั่วไปก็พูดภาษาอังกฤษกับเราได้

  • เพื่อนๆส่วนใหญ่เป็นประเทศอะไร สื่อสารแลกเปลี่ยนประสบการณ์กันด้านใดบ้าง การใช้ชีวิตประจำวันเป็นอย่างไรบ้าง วันหยุดทำอะไรกันบ้าง?

    ใช้ชีวิตในโรงเรียนซะส่วนใหญ่แต่ก็สนุก เพราะอยู่กับเพื่อนๆตลอดเวลา ส่วนใหญ่เพื่อนออมเป็นคนเกาหลีค่ะ ออมก็เรียนภาษาเกาหลีมาบ้างเพื่อนๆก็ช่วยสอนเพิ่ม แรกๆสำเนียงภาษาอังกฤษเค้าออมก็ฟังไม่ค่อยออกเหมือนกัน แต่สักพักก็ดีขึ้น วันหยุดก็มีออกไปเที่ยวบ้างไปช๊อปปิ้งในเมือง ไปกินข้าวอาหารเค้าก็คล้ายๆอาหารใต้ค่ะแต่บางทีก็กินอาหารเกาหลีด้วย, ไปโยนโบว์ ซึ่งถูกมาก ที่โน่นค่าครองชีพไม่สูงบางทีไปไหนกันหลายคนก็นั่งแท็กซี่ไม่แพงสะดวก บางครั้งก็ไปเที่ยวทะเลก็จะเช่ารถตู้ไปกันสะดวกดี คล้ายๆบ้านเรา

  • อยากกลับไปเรียนอีกไหมถ้ามีโอกาศ เพราะไร มีอะไรอยากแนะนำเพื่อนๆที่สนใจอย่างไรบ้าง

    อย่างเพื่อนๆออมเคยไปเรียนภาษาอังกฤษที่ประเทศอื่นๆมาบ้าง แต่ค่าเรียนค่อนข้างสูง บางที่ก็จำนวนนักเรียนเยอะ ที่ฟิลิปปินส์ออมคิดว่าดีค่ะ ก็เซฟเงินส่วนนี้เป็นงบสำหรับปริญญาโทแทนได้ และก็ทำให้เรามั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษมากขึ้นสำหรับออมมันเป็นพื้นฐานเริ่มต้นที่ดี ทั้งภาษาและการใช้ชีวิตในต่างประเทศ ก็วางแผนจะไปเรียนปริญญาโทที่ออสเตรเลียด้วยค่ะ

 ¹ͨչ
Post New Blog
Search Blog Post
Top
  • Follows us our servcies
  • become a fan toeastfanpage
  • follow toeasteducation