News Updates 18-01-2019 12:10 AM: เปิดรับสมัครเรียนประเทศจีน 2019 ติดต่อสอบถามได้ที่ 02 196-1850-2
น้องเฟอร์ เรียนต่อเกาหลี
ประสบการณ์น้องเฟอร์ เรียนต่อเกาหลี
Posted By: Admin Last Update by:Mon, 04/07/11

กวิศา แสงกฤษณ์ (น้องเฟอร์)
เรียนหลักสูตรอบรมภาษาเกาหลีหลักสูตรปกติ 10 สัปดาห์ (Regular Program)
มหาวิทยาลัยคยองฮี (Kyunghee University)
ณ ประเทศเกาหลีใต้

  • ทำไมถึงตัดสินใจมาสมัครกับทางToEast Koreaคะ

    เพราะตั้งใจว่าเรียนจบเกรด12 ก็อยากไปเรียนต่อที่ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งทางToEast Koera มีหลายมหาวิทยาลัยให้เลือกและติดต่อกับทางมหาวิทยาลัยให้ด้วย ก็เลยรู้สึกว่าสะดวกสำหรับคนที่ไม่รู้ภาษาเกาหลีและอยากไปเรียนที่ประเทศเกาหลีใต้

  • ส่วนตัวคิดว่าไปเรียนภาษาที่ประเทศเกาหลีกับเรียนที่ประเทศไทยแตกต่างกันหรือไม่ อย่างไร

    แตกต่างกันมากเลยคะ เพราะว่าการได้ไปเรียนที่ประเทศเกาหลีใต้ ทำให้ต้องอยู่กับภาษาเกาหลีตลอด การได้ใช้ภาษาเกาหลีอยู่ตลอดนั้นทำให้เราพัฒนาได้เร็วขึ้นมาก โดยเฉพาะการฟังและการพูด

  • มีการเตรียมพร้อมก่อนไปอย่างไรบ้าง

    เฟอร์มาเตรียมตัวจริง ๆ ก็ใกล้วันเดินทางเลยคะ เพราะเคยไปเที่ยวต่างประเทศระยะสั้น ๆเท่านั้น พอจะไประยะยาวจริงๆ ก็ไม่รู้ว่าจะต้องเตรียมอะไรไปบ้าง และเป็นการมาอยู่ที่ประเทศเกาหลีใต้ครั้งแรกและเป็นระยะเวลานานจึงเลือกที่จะเอา ของที่จำเป็นจริงๆมา ส่วนเสื้อผ้าก็ไม่ได้นำมาเยอะ มาซื้อเอาที่นี้ดีกว่าเพราะจะได้เหมาะกับสภาพอากาศที่นี้จริงๆ

  • ช่วยบอกความรู้สึกของตนเอง ในวันแรกที่เดินทางถึงประเทศเกาหลีใต้หน่อยคะว่าเดินทางลำบากหรือเปล่า

    ไม่ค่อยลำบากนะคะ แต่ตื่นเต้นมากกว่า เพราะเป็นการมาประเทศเกาหลีใต้ครั้งแรกและก็มาคนเดียวด้วย นอกจากนี้เฟอร์เองมีโรคประจำตัว ทำให้ต้องทานยาทุกวัน ในกระเป๋าจึงมียาสำหรับหลายเดือนและเยอะมาก ทำให้กังวลว่าจะมีปัญหากับด่านตรวจคนเข้าเมืองหรือว่าที่แสกนกระเป๋า แต่ก็ไม่มีปัญหาอะไรคะ ส่วนการเดินทางจากสนามบินมาที่พัก ก็ไม่ลำบากนะคะ

  • ได้รับประโยชน์อะไรจากการไปเรียนที่ประเทศเกาหลีใต้บ้าง

    แน่นอนเลยก็คือ โตขึ้นคะ ทำอะไรก็ต้องรู้จักคิด ใช้เงินหรือทำอะไรก็ต้องระวัง เพราะที่นี่ไม่ช่บ้านเรา ภาษาก็ยังไม่เก่ง ทำอะไรก็ต้องระวังแต่สนุกคะ แล้วก็ได้ฝึกภาษาตลอด ทั้งกับเพื่อนคนเกาหลีและต่างชาติ ในห้องเรียนทุกคนก็ตั้งใจ ทำให้เรารู้สึกว่า ต้องตั้งใจเรียนไม่ให้แพ้เค้า ถือเป็นแรงผลักดันที่ดี

  • แนะนำเพื่อนๆ เกี่ยวกับประเทศเกาหลีใต้ และการไปเรียนภาษาที่เกาหลีหน่อยคะ

    ถ้าใครสนใจที่จะเรียนภาษาเกาหลี ก็ลองมาเรียนประเทศเกาหลีใต้ดูนะคะ เฟอร์ว่ามันทำให้เราพัฒนาได้เร็วขึ้นจริงๆ เรียนที่ไทยอาจจะได้แกรมม่า แต่ถ้ามาเรียนที่ประเทศเกาหลีใต้ มันก็จะได้ทักษะการฟังและการพูด เพราะเราต้องใช้ในชีวิตประจำวัน ถึงจะเรียนระยะสั้นแค่ไม่กี่เดือน แต่เฟอร์ว่า มันก็น่าจะช่วยให้เราพัฒนาได้ไม่มากก็น้อย

  • ลักษณะการเรียนการสอน

    มีคุณครูสองคน สอนคนละสองชั่วโมง คุณครูจะสอนเป็นภาษาเกาหลี แต่จะพูดไม่เร็วเพื่อให้เราเข้าใจได้ง่ายๆ แล้วคุณครูเค้าค่อนข้างจะเตรียมการเรียนการสอนมาดี มีอุปกรณ์การสอนมาพร้อมตลอด

  • อาจารย์ผู้สอนเป็นอย่างไร สอนดีมั้ย

    สอนดีมากทั้งสองท่านคะ อาจารย์ท่านแรกคล้ายครูประจำชั้น เวลาสอนก็จะพูดไม่เร็วมากและพูดค่อนข้างชัดเจน อาจารย์ทั้งสองท่านก็ใส่ใจนักเรียนทุกคน เช่น เราไม่สบายไม่มาหลายวัน อาจารย์ก็จะโทรสอบถามว่าเป็นอะไรหรือเปล่า หรือถ้าไม่เข้าใจก็ถามได้ตลอด อาจารย์ก็จะอธิบายจนกว่าเราจะเข้าใจ

  • เพื่อนร่วมชั้นเรียนเป็นอย่างไรบ้าง

    เพื่อนร่วมชั้นน่ารักมาก ๆ แต่ส่วนมาก เค้าจะโตกว่าเฟอร์ เพราะเฟอร์จบเกรดสิบสองได้ประมาณ4-5เดือนก็มาเรียนที่ประเทศเกาหลีใต้ แต่เค้าก็เป็นกันเองเหมือนเป็นเพื่อนมากกว่า เวลาจะไปเที่ยวไหนก็ชวนกันไป ยิ่งเราเป็นคนไทย เค้าก็จะตื่นเต้น โดยเฉพาะเวลาเฟอร์พูดถึงอาหารไทย

  • ระหว่างที่เรียนได้ทำกิจกรรมอะไรบ้าง และเป็นอย่างไร

    ในห้องเรียนไม่ค่อยมีกิจกรรมอะไรมากแต่ก็มีเกมส์ให้เล่นบ้างเล็กๆน้อยๆ และมีไปทัศนศึกษาคือไปซอรักซาน หรือถ้ามีคอนเสริ์ตทางมหาวิทยาลัยก็จะแจ้งให้ทราบ ใครที่สนใจสามารถไปลงชื่อแจ้งความประสงค์ได้ ทางมหาวิทยาลัยก็จะหาบัตรคอนเสริ์ตมาให้ เช่น บัตร Asian Concert

น้องเฟอร์ เรียนต่อเกาหลี น้องเฟอร์ เรียนต่อเกาหลี
 ¹ͨչ
Post New Blog
Search Blog Post
Top
  • Follows us our servcies
  • become a fan toeastfanpage
  • follow toeasteducation