News Updates 18-01-2019 12:10 AM: เปิดรับสมัครเรียนประเทศจีน 2019 ติดต่อสอบถามได้ที่ 02 196-1850-2

ไปเรียนเกาหลีกันเถอะ

ทุนการเพื่อการศึกษาประเทศเกาหลี

กล่าวได้ว่า มีเพียงไม่กี่ชาติในโลก ที่จะประสบความสำเร็จทางด้านการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ ภายในช่วงระยะเวลาอันสั้นได้ดี เท่าประเทศเกาหลีใต้ ปัจจุบัน ประเทศเกาหลีใต้กลายเป็นผู้ผลิตเรือและผู้ส่งออกเหล็กกล้ารายใหญ่ของโลก อีกทั้งมีธุรกิจการผลิตรถยนต์และโทรศัพท์มือถือของตนเองที่กำลังเป็นที่ยอมรับ ดังมีคำกล่าวที่ว่า “Dynamic Korea” หมายถึง การเคลื่อนที่อย่างต่อเนื่องอันนำไปสู่การพัฒนาประเทศเกาหลีใต้นั่นเอง !!

ปัจจัยสำคัญอย่างยิ่งที่ส่งผลให้ประเทศเกาหลีใต้ประสบความสำเร็จได้ถึงเพียงนี้ คือ การให้ความสำคัญในการพัฒนาและการให้โอกาสที่ดีทางด้านการศึกษาแก่ประชาชนอย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลานาน จนนับได้ว่าประเทศเกาหลีใต้เป็นประเทศหนึ่งที่มี อัตราการรู้หนังสือของประชากรอยู่ในอันดับสูงที่สุดของโลก ซึ่งนั่นเป็นเพราะชาวเกาหลีใต้เชื่อว่า ประชาชนที่ได้รับการศึกษาที่ดีจะเป็นทรัพยากรที่มีค่าที่สุดในการพัฒนาประเทศ ไม่เพียงเท่านี้ นโยบายการศึกษาของประเทศเกาหลีใต้ยังเปิดกว้าง และให้การต้อนรับชาวต่างชาติ ที่มีความสนใจจะเดินทางมาศึกษาต่อในประเทศของตนอีกด้วย

ด้วยความเจริญของประเทศเกาหลีใต้จนเป็นที่น่าจับตามองนี้ ทำให้ชาวต่างชาติส่วนใหญ่หันมาให้ความสนใจในเรื่องต่างๆ เกี่ยวกับประเทศเกาหลีใต้มากขึ้น ประเทศไทยเราเองก็เช่นกัน และสิ่งหนึ่งที่คนไทยให้ความสนใจกันมากก็คือ ภาษาเกาหลีซึ่งถือเป็นภาษาที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆในปัจจุบัน เห็นได้จากในระยะหลังมานี้มีการเปิดตัวของสถาบัน อบรมภาษาเกาหลีหลายแห่งในประเทศไทยหากแต่การเรียนภาษาให้ได้ผลอย่างมีประสิทธิภาพนั้น ปัจจัยสำคัญอยู่ที่การได้เรียนรู้อย่างถูกต้อง ถูกวิธี และการอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ส่งเสริมการใช้ภาษานั้นๆ อย่างต่อเนื่อง หรือกล่าวอีกนัยหนึ่งก็คือ การเดินทางไปศึกษา ณ ประเทศเกาหลีใต้ เพื่อเรียนรู้ภาษาเกาหลีโดยตรงผ่านเจ้าของภาษานั่นเอง ซึ่งนอกจาก จะทำให้เกิดความชำนาญทางด้านภาษาเกาหลีอย่างถูกต้อง และได้มีโอกาสเรียนรู้วัฒนธรรมเกาหลีผ่านประสบการณ์ตรงแล้ว ยังถือเป็นการเปิดโลกกว้างให้กับตนเอง ทั้งยังได้รู้จักกับเพื่อนๆ ชาวต่างชาติมากมายอีกด้วย

เสน่ห์ของประเทศเกาหลีใต้

  • ผู้นำทางด้านวิทยาศาสตร์ประยุกต์และเทคโนโลยี

    เทคโนโลยีการติดต่อสื่อสารและสารสนเทศของชาวเกาหลีนั้นเป็นสิ่งที่ดีที่สุดในโลก เกาหลีใต้ถือเป็นประเทศระดับแนวหน้าในเรื่อง การสร้าง เครื่องจักร, เคมี, การผลิตเรือ, และอุตสาหกรรมผลิตรถยนต์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านไอทีและการติดต่อสื่อสารที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอนั้น เกาหลีใต้จัดอยู่ในอันดับต้นๆ ของโลกเลยทีเดียว มากกว่า 14.5 ล้านครัวเรือนมีระบบ Hi Speed Internet ในบ้านของตนเอง (ที่มา : กระทรวงการสื่อสารและสารสนเทศ, สิงหาคม 2007) และชาวเกาหลีใต้เกือบจะทั้งหมดก็ใช้ Internet เกาหลีใต้เป็นประเทศหนึ่งในโลก ที่มีอิทธิพลทางด้านการติดต่อสื่อสารและสารสนเทศ จึงอาจกล่าวได้ว่า ความสำเร็จทางด้านเทคโนโลยีของชาวเกาหลีใต้จะแยกตัวเอง ออกไปข้างหน้าในพื้นที่ใหม่ๆซึ่งมีความต้องการทางด้านเทคโนโลยีระดับสูงและความสามารถในการสร้างสรรค์

  • ค่าเล่าเรียนและค่าใช้จ่ายในการดำเนินชีวิตไม่แพง

    ค่าเล่าเรียนและค่าใช้จ่ายสำหรับการดำเนินชีวิตในประเทศเกาหลีใต้นั้น ถือว่าถูกเมื่อเปรียบเทียบกับประเทศทางตะวันตกที่พูดภาษาอังกฤษ เช่น สหรัฐอเมริกา, แคนาดา, หรืออังกฤษ นอกจากนี้เกาหลีใต้ยังมีทุนการศึกษาต่างๆ สำหรับนักศึกษาชาวต่างชาติอีกด้วย และด้วยราคาค่าใช้จ่ายที่ถูกนี้ นักศึกษาสามารถเรียนจบได้โดยไม่มีปัญหาทางด้านการเงิน นอกจากนี้ การเรียนในเกาหลีใต้กลายเป็นสิ่งที่ได้รับความสนใจมากยิ่งขึ้น นับตั้งแต่รัฐบาลเกาหลีมีการประกาศแผนการที่จะสนับสนุนนักศึกษาชาวต่างชาติมากยิ่งขึ้น ทั้งทุนการศึกษา, ที่พักอาศัย, การทำงานพิเศษ และโอกาสในการประกอบอาชีพการงานเมื่อจบการศึกษาแล้ว

    นอกจากนี้ การที่ประเทศเกาหลีใต้อยู่ในโซนเอเชียตะวันออก จึงใกล้ชิดกับประเทศอาเซียนประเทศอื่นๆ ดังนั้น จึงเป็นการสะดวกและเสียค่าใช้จ่ายน้อย สำหรับบุคคลในโซนเอเชียที่ต้องการจะเดินทางเข้ามายังประเทศเกาหลีใต้ โดยเฉพาะนักศึกษาชาวเอเชียนั้น ประเทศเกาหลีใต้อาจเป็นตัวเลือกที่ดี ที่จะทำให้พวกเขาได้รู้จักปรับตัวได้ง่ายขึ้น ในเรื่องของวัฒนธรรมและการแสดงออกทางอารมณ์

  • สภาพแวดล้อมทางการศึกษาที่มีคุณภาพสูง และสิ่งอำนวยความสะดวกที่ดี

    เกาหลีใต้มีสถาบันการศึกษาระดับสูง ประมาณ 400 แห่ง สิ่งอำนวยความสะดวกและอุปกรณ์ต่างๆ ล้วนแล้วแต่เป็นของระดับคุณภาพซึ่งทางสถาบันจะมีจัดไว้ให้นักศึกษา ไม่ว่าจะเป็น ห้องปฏิบัติการ, หอพักนักศึกษา, และโรงยิม เป็นต้น โดยคำนึงถึงความพึงพอใจ และสภาพแวดล้อมความเป็นอยู่

    นักศึกษาในคณะส่วนใหญ่เป็นนักศึกษาระดับปริญญาเอก ผู้มีประสบการณ์ด้านการวิจัยและมีความเป็นนักวิชาการอย่างเต็มเปี่ยมเนื่องจากพวกเขามีประสบการณ์การศึกษาและวิจัยในประเทศต่างๆ จึงมีความคุ้นเคยกับวิธีการปฏิบัติและขนบธรรมเนียมประเพณีของ แต่ละประเทศดังนั้นพวกเขาจึงสามารถให้การแนะแนวนักศึกษา และแสดงทัศนะเกี่ยวกับความสำเร็จในอนาคตด้วยมุมมองที่เป็นกลางแก่นักศึกษาได้

  • การให้ความสำคัญทางด้านการศึกษาเป็นอย่างมาก

    การศึกษาถือเป็นจุดสนใจหลักของสังคมชาวเกาหลีใต้ โดยตั้งแต่อดีต ประเทศเกาหลีใต้สร้างเสริมการศึกษาที่ดีที่สุด ซึ่งเป็นเป้าหมายสำคัญเพื่อพัฒนาบุคคลให้มีคุณภาพ Mengzi นักปราชญ์ชาวจีนกล่าวไว้ว่า หนึ่งในความสุข 3 อย่างของชีวิต คือ การได้สอนลูกศิษย์ตัวน้อยๆซึ่งเป็นงานที่มีค่าที่สุด และประเทศที่ให้ความสำคัญในเรื่องของการศึกษามาอย่างต่อเนื่อง ก็คือประเทศเกาหลีใต้นั่นเองเนื่องจากชาวเกาหลีมีความสนใจและความกระตือรือร้นเรื่องการศึกษาอย่างมากนักเรียนในโรงเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น จึงมีอัตราการเรียนต่อในระดับ มัธยมศึกษาตอนปลายเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์และมีอัตราการเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัยอยู่ในระดับที่สูง อาจนับได้ว่าเป็นอันดับต้นๆของโลกเลยทีเดียว

    การให้ความสำคัญเรื่องการศึกษานี้จึงเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ความสำเร็จทางการศึกษาและระดับสติปัญญาของนักเรียนเกาหลี ได้รับการยอมรับไปทั่วโลก อีกทั้งในสังคมเกาหลี มีแนวโน้มที่จะให้การยอมรับและให้ความใส่ใจต่อนักเรียนหากได้ลองใช้ชีวิต อยู่ในประเทศเกาหลีใต้ แม้เพียงไม่นานก็สามารถรู้สึกได้ถึงบรรยากาศการต้อนรับผู้ที่เดินทางมาเรียน ณ ประเทศแห่งนี้

  • ขนบธรรมเนียมประเพณีและวัฒนธรรมเกาหลี

    ประเทศเกาหลีใต้ีเป็นประเทศที่เต็มเปี่ยมไปด้วยวัฒนธรรมและขนบธรรมเนียมมากมาย หนึ่งพันปีแห่งประวัติศาสตร์ได้ถูกสร้างขึ้นด้วยรูปแบบของวัฒนธรรมที่หลากหลาย จนกลายมาเป็นวัฒนธรรมที่หยั่งรากลึก กลายเป็นวิถีการดำเนินชีวิตของคนเกาหลีในยุคปัจจุบัน ประเทศเกาหลีใต้เป็นประเทศที่ให้อิสระทางความคิด ดังนั้นจึงมีศาสนาต่างๆ จากหลากหลายประเทศเข้ามามีบทบาทสำคัญต่อการดำรงชีวิตของชาวเกาหลี ได้แก่ ศาสนาพุทธ คริสต์ และลัทธิคำสอนของขงจื๊อ ศาสนาจึงถือได้ว่าเป็นส่วนสำคัญในการช่วยพัฒนาจิตใและศักยภาพของชาวเกาหลีให้ก้าวไกลสำหรับการเป็นผู้นำได้ไม่ยาก

  • ศูนย์กลางแห่งประวัติศาสตร์

    ประเทศเกาหลีใต้อยู่ในแถบเอเชียตะวันออก จุดศูนย์กลางของบริเวณ Pan Pacific เกาหลีใต้จึงกลายเป็นประเทศที่มีความสำคัญ ทางด้านเศรษฐกิจอย่างมีชั้นเชิง ซึ่งประเทศเกาหลีใต้ตั้งอยู่บนพื้นที่ที่เหมาะสมมากกว่าประเทศจีน, รัสเซีย, ญี่ปุ่น และอเมริกา จึงกลายเป็นจุดสนใจของนานาประเทศ ดังนั้นหากบุคคลได้มีโอกาสไปเรียนที่เกาหลีใต้ ก็เท่ากับว่าได้เป็นส่วนหนึ่งของศูนย์กลางความ เคลื่อนไหวทางประวัติศาสตร์โลก อีกทั้งประสบการณ์การศึกษาก็จะการศึกษาเป็นรากฐานสำคัญที่จะช่วยพัฒนาความสามารถให้ก้าวหน้ามากขึ้น และในอนาคตเมื่อเดินทางกลับประเทศแล้ว ก็สามารถนำความรู้ไปใช้พัฒนาประเทศของตนได้

  • การต้อนรับด้วยความยินดีของเจ้าบ้าน และสังคมที่มีความปลอดภัย

    คนเกาหลีโดยทั่วไปนั้น จะเป็นคนที่เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่และมีความยินดีที่จะต้อนรับชาวต่างชาติทุกคน นอกจากนี้คนเกาหลีส่วนใหญ่ก็มีความ กระตือรือร้นที่จะทำความรู้จักกับชาวต่างชาติและอยากจะเรียนรู้วัฒนธรรมไปพร้อมกับการฝึกฝนภาษาอังกฤษ ชาวเกาหลีอาจจะรู้สึกเขินอาย เมื่อพบเจอกับชาวต่างชาติเป็นครั้งแรก แต่ว่าในไม่ช้าพวกเขาก็จะแสดงถึงความเป็นตัวตน แสดงออกถึงความใจดีของเขาออกมามากขื้น

    ประเทศเกาหลีใต้เป็นหนึ่งในหลายๆประเทศเล็กๆที่จะทำให้คุณรู้สึกปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็นเวลากลางวันหรือกลางคืน แม้ว่าคุณกำลังเดินอยู่บนถนนก็ตาม อัตราเสี่ยงของอาชญากรรมในประเทศเกาหลีใต้นั้นมีน้อยมากจึงทำให้คุณมีความมั่นใจและสามารถใช้ชีวิต ที่ประเทศเกาหลีใต้ได้อย่างอุ่นใจ

  • ความงามอย่างเป็นธรรมชาติ

    สมัยก่อน ประเทศเกาหลีใต้ถูกเรียกว่า “คึมซูกังซัน ” ซึ่งมีความหมายว่าประเทศที่ภูเขาและลำธารสวยงามดังภาพี่วาดบน ผ้าไหมโดยแผ่นดินประเทศเกาหลีใต้ทั้ง 3 ด้านล้อมรอบด้วยทะเล สามารถดื่มด่ำกับทัศนียภาพที่สวยงามของผืนแผ่นดินและทะเลได้ใน เวลาเดียวกัน

    เกาหลีใต้มีฤดูกาลที่แตกต่างกัน 4 ฤดู ซึ่งจะทำให้ได้สัมผัสกับความสวยงามของธรรมชาติที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละฤดู อย่างไรก็ตามเกาหลีใต้ไม่ใช่ประเทศใหญ่ ทุกภูมิภาคจึงมีลักษณะเฉพาะเป็นของตนเอง ทางด้านตะวันออกเฉียงเหนือมีภูเขา ซึ่งเป็นหินหายากส่วนทางด้าน ตะวันออกเฉียงใต้ จะเป็นบริเวณที่ราบลุ่ม ด้วยอากาศและน้ำที่สะอาด บวกกับความงามอย่างเป็นธรรมชาติของประเทศเกาหลีใต้นี้ จึงทำให้เกาหลีใต้เป็นอีกประเทศหนึ่งที่น่าพึงพอใจสำหรับนักเรียน หรือนักศึกษาชาวต่างชาติ

โดยสรุปแล้ว การศึกษาต่อประเทศเกาหลีใต้ จะเสียค่าใช้จ่ายน้อยกว่าเมื่อเทียบกับการศึกษาต่อในประเทศฝั่งตะวันตก และยังมีโอกาสที่จะได้รับทุนการศึกษามากกว่าด้วย ซึ่งรัฐบาลเกาหลีได้จัดหลักสูตรสำหรับนักเรียนหรือนักศึกษาชาวต่างชาติ โดยรัฐบาลหวังว่า การสนับสนุนนักศึกษาชาวต่างชาตินี้ จะเป็นการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างชาติอื่น กับประเทศของตนให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

นโยบายที่สนับสนุนนักศึกษาชาวต่างชาตินี้ไม่เพียงแต่จะเป็นการเชื้อเชิญชาวต่างชาติที่มีความสามารถเข้ามาเรียนในประเทศเกาหลีใต้ เท่านั้น แต่ยังเป็นการสนับสนุนวิสัยทัศน์ที่จะเห็นความมั่นคงและความสงบสุขของโลกอีกด้วย

เราจึงอยากเชิญชวนให้คุณมาเรียนที่เกาหลีใต้กัน !!

Top
  • Follows us our servcies
  • become a fan toeastfanpage
  • follow toeasteducation